2.3.12

sưu tầm: Kiểm soát trận đánh

Người xưa có một vài bí quyết đơn giản sau đây mà bạn có thể áp dụng để tăng cường sinh lực, giữ gìn tinh khí có thể được áp dụng ngay trong đời sống chăn gối trước khi trở thành đệ tử của trường phái bế tinh, dưỡng khí, tồn thần.

Đầu tiên là bạn phải học và biết cách kiểm soát cảm xúc vì ít ai trong chúng ta để ý, lắng nghe cảm xúc của mình. Trong quan hệ, kích thích thần kinh hay cảm xúc là yếu tố bắt đầu hiện tượng cường dương và hưng phấn, là giai đoạn quan trọng nhất, dài nhất của trận chiến. Cảm xúc kéo dài từ vài phút cho đến hàng giờ trong khi cảm giác khoái ngất vô cùng ngắn ngủi, chỉ có 3 - 5 giây. Kiểm soát được cảm xúc là làm chủ “trận đấu”, là điều kiện để thực hành bế tinh.


Ở cánh mày râu, kích thích cảm xúc thường có khuynh hướng “bạo phát bạo tàn” như lửa rơm trong khi ở nữ giới, cảm xúc thường khó khởi lên nhưng khi đã hình thành lại duy trì bền bỉ hơn, tạo nên cảnh tréo ngoe “cơm chưa sôi, lửa đã tắt!”. Đặc điểm của kích thích là một khi được duy trì, thường có khuynh hướng gia tăng trong suốt giai đoạn cảm xúc để đến đỉnh điểm là xuất tinh. Khi kích thích cảm xúc dâng tràn tới ngưỡng, túi tinh sẽ tự động co bóp và mọi chuyện sẽ... xong xuôi.

Để nâng cao “sức chiến đấu”, phải biết kiểm soát cảm xúc đồng thời rèn luyện nâng cao ngưỡng cảm xúc. Có hai cách: 

+ Thứ nhất là bạn phải tập cho hệ thống cơ và dây chằng trong vùng chậu và thắt lưng có sức căng tốt. 

+ Thứ hai là dùng phương pháp thở để kiểm soát cảm xúc, có nghĩa là “thằng em” cần phải mạnh mẽ, “thằng anh” phải bình tĩnh ngoan cường do làm chủ được cảm xúc.

Có rất nhiều bài tập giúp cho trương lực hay sức căng cơ của vùng chậu và cơ quan sinh dục được mạnh mẽ. Nguyên tắc chung, những động tác nào tác động đến vùng bụng, thắt lưng và cơ sàng chậu (quanh hậu môn) đều có ích cho việc tăng cường sức căng cơ liên quan đến tình dục như túi tinh và tuyến tiền liệt. 

+ Đơn giản nhất là bạn nên đi bộ nhiều, tập cho dẻo cơ thắt lưng và nhất là tập co thắt cơ hậu môn thường xuyên mỗi ngày vài trăm lần sẽ làm cho cơ sàng chậu và bụng dưới được săn chắc. Ngoài tác dụng giúp bế tinh, co thắt hậu môn và sàng chậu, còn giúp cho hệ bài tiết như bọng đái, trực tràng hoạt động hiệu quả, phòng tránh được các tật đi tiểu đêm, táo bón và bệnh trĩ.

Khi cơ sinh dục và túi tinh có sức căng mạnh, nó sẽ chịu đựng được cường độ kích thích ở mức cao hơn, không bị buộc phải phóng tinh sớm, nhờ đó năng lượng tinh, hormon được sản sinh ra được giữ lại lâu hơn trong túi tinh, tạo điều kiện cho chúng được tái hấp thu vào máu nuôi dưỡng cơ thể. Bởi thế, có người nhờ giữ lại được nguồn năng lượng tinh sẽ cảm thấy sảng khoái, sung mãn sau chuyện ái ân, còn người bị thất thoát cái “năng lượng trời cho” sẽ kết thúc trong ngao ngán. 

Người xưa tin rằng giai đoạn xúc cảm càng được kéo dài, năng lượng tinh của bạn càng có cơ hội được hấp thu nhiều hơn, nghĩa là bạn đã giữ lại một phần chân khí trước khi ban phần còn lại cho người bạn đời. Nếu bạn bế hoàn toàn, nghĩa là không xuất tinh, sức khỏe của bạn được bảo toàn do không mất năng lượng. Không chứng minh, chúng ta cũng hiểu một trong những nguyên nhân khiến đàn ông có tuổi thọ kém hơn đàn bà là do phải thường xuyên bị mất tinh lực qua chuyện chăn gối. Những đạo sĩ thiền yoga nhờ bế tinh hoặc tiết dục nên thường khỏe mạnh và có tuổi thọ cao hơn người bình thường rất nhiều.

Tập thở cũng là phương pháp bế tinh. Thở là một phương pháp trụ cột của yoga. Hơi thở là một công cụ kiểm soát cảm xúc. Cảm xúc kích thích trong ái ân làm gia tăng nhịp tim và khiến bạn thở nhanh, thở cạn, cơ lồng ngực co thắt làm thiếu hụt dưỡng khí và làm cái đầu của bạn càng nóng dần lên. Cái đầu là cấp trên, như huấn luyện viên đang điều khiển cầu thủ trên sân bóng. Huấn luyện viên mà mất bình tĩnh thì “thằng nhỏ” làm sao thi đấu ra trò? Tập trung vào hơi thở là cách hay nhất để kiểm soát cảm xúc, kiểm soát được cảm xúc là điều kiện để bế tinh.

Kiểm soát cảm xúc bằng cách thở ra thật dài, hít vào nhẹ nhàng và sâu nhưng không cố gắng, kết hợp thả lỏng cơ lưng, cơ bụng. Nếu cố gắng hít vào, cơ ngực của bạn co thắt mạnh sẽ ảnh hưởng đến cơ hoành trong bụng. Cơ hoành sẽ khó đi sâu xuống rốn. Cơ hoành là cơ chủ lực đem lại nhiều oxy vào phổi chứ không phải cơ ngực. Bạn thở nhiều đợt như vậy xen kẽ với nhịp thở bình thường, bạn sẽ kềm hãm được cảm xúc đang dâng tràn.

Một phương pháp nữa là ấn huyệt hội âm - là huyệt nằm giữa hậu môn và tinh hoàn. 

Theo y học phương Đông, hội âm là nơi hội tụ tất cả kinh âm trong cơ thể. Kích thích hội âm có nghĩa là kích âm chế dương, làm giảm năng lượng đang bùng phát trong dương vật. Bạn ấn huyệt bằng cách dùng ba ngón tay (trỏ, giữa và áp út), ấn sâu vào hội âm vài lần trong lúc quan hệ để kích âm chế dương, lấy thủy khắc hỏa, nhờ vậy cảm xúc kích thích được điều hòa tạo điều kiện cho bế tinh hoặc kéo dài trận chiến. Nói theo Tây y, khi kích thích hội âm, bạn đã tạo ra một điểm kích thích khác để làm giảm kích thích tại dương vật không cho nó mau tới “ngưỡng chết”.

Có thể thực hành bế tinh hoặc kiểm soát túi tinh mà không ảnh hưởng gì đến cảm giác thăng hoa của đời sống tình dục. Trong lúc “chiến đấu”, nếu bạn đã cố gắng dùng phương pháp thở, nhíu huyệt hội âm như trên nhưng cảm xúc không giảm, con ngựa chứng kia không có dấu hiệu nghe lời, thì bạn phải “lui binh hưu chiến” trước khi để tình hình quá muộn... Lui binh bằng cách “lệnh” cho “thằng nhỏ” lùi ra một chút nhưng vẫn trong vùng đất đối phương. Khi đó tạm thời nằm im giây lát, hãy thở ra hơi dài cho đến khi hết chịu nổi mới hít vào hơi ngắn, thở vài lần thì cảm xúc dịu lại. Khi thở như vậy, nồng độ CO2 trong máu tăng lên, CO2 là khí có tác dụng ức chế hệ thần kinh giao cảm làm giảm kích thích.

Người phương Tây cũng có nghiên cứu chiến thuật “lui binh hưu chiến”: thay vì tạm thời lui ra một chút, cho rút ra khỏi hẳn đất đối phương rồi lấy các ngón tay bóp đầu dương vật. Mục đích là để tống máu ra bớt để giảm căng thẳng. So với chiến thuật lui binh của người phương Đông, cách thức “luộm thuộm” này dễ làm đối phương hụt hẫng mặc dù cũng có hiệu quả.

Tóm lại bế tinh là nền tảng của dưỡng khí, tồn thần. Bế tinh là công phu khó thực hiện nhưng không phải không làm được. Tập luyện bế tinh là cách để tăng cường chức năng tình dục, hoàn thành nhiệm vụ với bạn đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...