4.11.11

câu chuyện về Interpol 80 | nhớ lại chuyến thăm lịch sử của Bill Clinton

welcome to Việt Nam!



Đại hội Interpol lần thứ 80, từ 1/11- 4/11 với chủ đề 
“Kết nối cảnh sát toàn cầu vì một thế giới hòa bình hơn, 
tăng cường quan hệ đối tác, 
xây dựng năng lực và đổi mới“
VNexpress:
"Đi taxi hơn 10km từ phố Phan Bội Châu (Hà Nội) về Trung tâm hội nghị quốc gia, 2 khách mời của Đại hội đồng Cảnh sát hình sự thế giới bị tài xế bắt trả 200 USD, 100 đôla Singapore (gần 6 triệu đồng)."
& một Iphone4 cũng bốc hơi...
Việt Nam thử tài mấy chú công an & cảnh sát thế giới, chuyện vặt ấy mà ;))

câu chuyện vừa rồi là chuyện nhỏ như con thỏ ở Việt Nam đó mà, nếu mà mình được gặp 2 gã hoặc là ngơ ngác đứng lơ nga lơ ngơ giữa thủ đô Hà Nội, hoặc là trong đó có một gã mặt đỏ tía tai như vừa bị rớt chứng khoán, thì tôi sẽ an ủi 2 gã đó bằng câu chuyện sau:

CHUYẾN ĐI LỊCH SỬ CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH NHÀ CLINTON


Chuyện kể rằng: trong chuyến đi của Bill vào năm 2000 đến Việt Nam để "bình thường hoá" mối quan hệ giữa đại ca thua trận (rồi hậm hực suốt từ hồi giải phóng đến giờ), có vẽ như là chuyến đi của kẻ ban ơn cho chú em Việt để rồi Bill có lời phát biểu nổi tiếng:

"Việc bình thường hóa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam là một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất của nhiệm kỳ tổng thống của tôi"

thôi bây giờ chắc Bill cũng chán ghét nói chuyện chính chị - chính em nên mình cũng không muốn xoáy vào nỗi đau của Đại ca nữa.

ở đây mình chỉ kể lại chuyện mà có lẽ gia đình Clinton nhớ suốt đời nhất trong chuyến thăm Việt Nam

tóm tắt:
cái tụi Mẽo sợ chết thì ai mà không biết ;P, khi qua VN, US phải đem cơ man nào người, hàng chục tấn thiết bị nhằm chỉ bảo vệ (còn hơn cái thời chiến tranh).  Mr.One bay sang bằng chiếc Airforce One và đi bằng xe Cadilac One nói chung cái zì cũng phải là nhứt thiên hạ, nhưng đối với mấy bạn "VC" (cái tên quen thuộc và ám ảnh của lính Mẽo) thì chuyện đó là chuyện Muỗi chẳng có zì fải ồn ào cả


sau đây là 3 câu chuyện về gia đình Clinton thăm VN:

1. Bố Bill Clinton:
để tỏ vẽ là người không sợ chết thì Bố Bill cũng ráng thu xếp xuống đường để tiếp xúc trực tiếp với người dân VN, bằng một hình ảnh rất gần gụi là Bill hiên ngang tiến vào lề đường bắt tay người dân quá đỗi anh hùng

các kịch bản bảo vệ được tính toán như film hôligút chính xác đến từng xăntimét

mọi việc đều tuyệt vời
Bill và đám bảo vệ vui mừng khôn xiết
...
tối về 
mẹ: "Bố cái nhẫn cưới của mình đâu rồi?"
bố: !!! [keng, mất mẹ nó rồi!]

nỗi ám ảnh của chiến tranh du kích, không bao zờ hết!

2. Mẹ Hillary Clinton
cũng như bao du khách đến Sài Gòn - hòn ngọc Viễn Đông, bà Hill không thể không ghé chợ Bến Thành, nơi mà tất cả các mẹ khác đều ghé, ở đây sướng cái vụ hàng lúc nào cũng nhứt Sài Thành, hàng hoá thì phong 

Mẹ Bill hì hục trả giá khuân về cả nữa xe Cadilac toàn vải may áo dài mà
mẹ nghĩ thầm, dân chợ VN giờ văn minh phết không chèo kéo nhiều, đợt này tha hồ về Mỹ diện áo dài thướt tha cho mấy thằng cha toà Bạch ốc lé con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải, cho cái con ranh con Monica tắt đài với chị Hai Hillary

đến khi về đi ngang qua sảnh khách sạn, mấy em thư ký đoàn kéo chị Hai Hill lại: "ối zời ơi, chi Hill xì tin quá, tậu hẳn nữa xe vải" thế là chị Hill tươi tỉnh ngay: "ở Chợ Bến Thành đó mấy em"

mấy em cũng tíu tít khoe là nhờ mấy anh điệp vụ bằng phương pháp định vị toàn cầu Gờ-Pờ-éS vừa ghé chợ Soái Kình Lâm tậu vải cũng y như chị Hai, nhưng mỗi người mua một ít thôi

đến khi mấy em khoe giá thì chị Hai Hill: "thế àh" rồi bỏ đi mất dạng...

sau này mấy em gái mail qua VN kể rằng: chị Hai bị hố từ 3 đến 5 lần giá chất lượng của chị Hai và các em là y chang nhau MADE IN TUNG CỦA 

còn cái dzụ này nói nhỏ cho mấy mẹ nhìu chuyện thôi nhé: bà Hill bã mua toàn vải để may áo dài (hoàn toàn không mua vải quần, sau này các chuyên gia thời trang Mỹ mới nghiên cứu là ở VN có 1 loại thời trang nổi tiếng mà trên thế giới không có!) vì trên thế giới khi mặc váy (củng: dress/skirt) đâu có ai mặc quần đâu?

3. Con gái dziệu Chelsea Clinton (nghe đâu đã có chồng)

số là ở giữa trung tâm Sài Gòn ai mà không biết con đường Lê Công Kiều dài chỉ độ hơn 100m nổi tiếng là chợ đồ cổ từ lâu của Sài Thành, không biết sao mà cô Cheosi nghe mấy nhỏ bạn trên mạng kháo nhau rồi cứ nằng nặc đòi đi sắm đồ cổ, như dzậy tụi chíp chíp nó mới kiu là PờRồ chứ

lượn lờ vài vòng trên con đường ngắn nhỏ Cheosi cũng tậu được vài món cổ ơi là cổ, nghĩ bụng cái này là nhất quả đất rồi, phen này mấy đại gia đồ cổ NiuDoóc cũng sẽ phải kính nể
...

lúc ra sân bay thì cả nhà Clinton đều thở phào về sự thành công của chuyến đi đến một đất nước quá ư là anh hùng, rất thân thiện mến khách và có lòng khoan dung tha thứ cao độ

đến khi chuẩn bị ra máy bay thì bị an ninh Tân Sơn Nhứt chặn cả lại, rồi yêu cầu cô CheoSi vào làm biên bản

sau này wikileaks mới công bố mật vụ Huê kỳ để lộ thông tin về việc cô CheoSi bị an ninh Việt bắt phải ký vào tờ khai với nội dung ngắn gọn như sau:

"Tôi Chelsea Clinton là con gái của tổng thống Hoa Kỳ, xác nhận rằng: số hàng kê theo list đây là số hàng giả, tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và không có bất cứ yêu sách nào đối với chính phủ VN và nhân dân Mỹ khi nó ra khỏi VN đến định cư ở Mỹ"

welcome to Việt Nam! welcome home!


Sưu tầm thêm: ==================================

Việt Nam là nhất

Obama vốn hâm mộ truyền thống Á Đông, do vậy nhân dịp chuyến đi thăm các quốc gia Đông Á ông ta bèn ghé qua 4 nước có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của truyền thống Phương Đông. Sau chuyến công cán này, Obama trở về và gặp Bill Clinton, người cũng từng có kinh nghiệm đi thăm các quốc gia nói trên.
Bill : Chú công tác thế nào? Có gì hay không kể anh nghe?
Obama: Dạ em đến Nhật Bản trước tiên ạ.
Bill : Ừ, nước này phát triển lắm đấy, chú thấy sao?
Obama: Dạ, nó bắt em đi bộ gần chết vì nó bảo con Cadillac One của em tốn xăng và có lượng khí thải vượt mức cho phép ạ.
Bill: Ờ, chuyện thường, anh bị rồi. Sau đó đi đâu?
Obama: Dạ em qua Hàn Quốc, định vừa thăm vừa mua ít sâm về biếu anh.
Bill: Ừ, hàng họ ở đó cũng hay phết, anh có mấy con bồ bên đó. Chú thấy sao?
Obama: Dạ, em cũng đi bộ gần chết ạ.
Bill: Ơ, bọn này nó đâu có sợ chết như mấy thằng Nhật???
Obama: Vâng, nhưng dân nó thấy xe của em đẹp, nó chặn mẹ nó lại, gắn hoa vào và thi nhau chụp ảnh cưới các kiểu.
Bill: Ừ, anh quên bảo chú bọn Hàn nó sến lắm. Mà sao không tranh thủ bị nó chặn xe, chú không đi nhuộm tóc và làm lại mầu da cho nó giống sao Hàn?
Obama: Dạ tại em bận qua Trung Quốc ạ.
Bill: Sang đó có gì hay không, nó đang tranh chấp hằm hè quyền kiểm soát biển Đông với mình đấy, bọn này nó đông dân nên tinh vi lắm.
Obama: Dạ em không biết, em nghe bọn đàn em tấu là xe Cadillac One của em vừa đến đầu phố, cuối phố mấy thằng Tầu đã làm ra ra bốn cái Cadillac One giống hệt, sửa tên thành Dielac One và còn khuyến mại thêm còi 30 bản nhạc và đèn nháy ạ.
Bill: Ôi, thế chú là may đấy, anh đến chỗ này có tí mà 9 tháng sau chúng nó còn làm ra mấy thằng Bill giống hệt anh thì sao. Thế còn nước cuối cùng?
Obama: Rời Trung Quốc em sang Việt Nam luôn, xưa em có mấy ông chú đi lính nên cũng có vài chỗ quen biết ở đây, sang thăm tiện thể hỏi thăm họ hàng một thể .
Bill: Thế vui vẻ chứ? Nước này thân thiện lắm, không thù hằn mình nữa.
Obama: Vâng, em lái con Cadillac One đi một đoạn nhưng…
Bill: Nhưng sao, nó cấm vì khí thải cao à?
Obama: Dạ không, xe em còn ngon gấp vạn lần xe bus của bọn nó, đi sau xe bus của bọn nó còn đếch nhìn thấy đường, em phải dùng định vị toàn cầu mà lái đó.
Bill: Thế nó lại chặn lại chụp ảnh cưới à?
Obama: Không ạ, dân ở đây vội lắm, em dừng lại đèn đỏ chúng nó còn chửi em là thằng ngu. Nói gì đến chuyện dừng lại chụp ảnh.
Bill: Thế nó lại làm Cadillac One giả à?
Obama: Không ạ, lúc em sang đến nơi thì bọn Trung Quốc đã mang Dielac One sang bán tràn ngập giá rẻ như xe công nông. Dân tình chạy tưng bừng đầy phố làm mấy thằng mật vụ của em đếch biết em đi xe nào, lạc mẹ nó mất.
Bill: Thế túm lại là chú bị làm sao?
Obama: Dạ em vừa dừng xe vào mua bao thuốc, quay ra đã mất mẹ nó đôi gương ạ.
Bill: Ôi giời, ra chợ Giời mà kiếm lại, đúng đôi của mình luôn, giá rẻ, có số chưa anh cho số mấy thằng em???
Obama: Vâng, chính vậy em quyết định sẽ chọn Việt Nam để chơi lâu dài ạ.
Bill: Tại sao? Chú vẫn chưa tìm được đôi gương của con Cadillac One à?
Obama: Dạ không, so sánh cả 4 nước em thấy người Việt rất tuyệt. Khả năng lần mò tốt, đi đường bụi thế mà vẫn đi được. Thứ hai là rất năng động, dừng đèn đỏ còn không dám vì sợ muộn. Thứ nữa là hành động rất thẳng thắn và anh hùng. Bẻ gương giữa thanh thiên bạch nhật, không sợ chết như bọn Nhật, không sến như bọn Hàn Quốc và cũng không gian dối như bọn Tầu.
Bil : Ờ, công nhận. Việt Nam là nhất.
nguồn: http://hanhphucgiadinh.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...