13.7.11

Duyên số qua 12 “con giáp hiện đại”

(Dân trí) - Để thay đổi không khí, lần này Joe thử làm “thầy bói”, xem duyên số cho các cặp đôi, nhưng không phải từ 12 con giáp từ xưa mà là 12 “con giáp hiện đại”, cho phù hợp với cuộc sống hiện tại!!!

“Con tuổi quạt còn bạn gái con tuổi điều hòa, có sao không thầy?”





Biết đâu sau này sẽ có người hỏi câu đó.

Cả 12 con giáp của thời bây giờ đều là động vật gắn bó với cuộc sống của người dân thời trước đây; hàng ngày nuôi lợn, mùa nào lên trâu. Chỉ có sự tồn tại của con rồng là gây tranh cãi. Nhưng tồn tại hay không, người dân trước đây tin rằng con rồng có tồn tại - thế là đủ để con rồng tồn tại trong suy nghĩ của họ.
Nhưng với nhiều gia đình thành phố ở Việt Nam, "con lợn và các bạn" chủ yếu chỉ xuất hiện trong phim hoạt hình và sách giáo khoa. Con chó, con mèo và hàng nghìn con chuột đã cuốn gói theo người dân lên thành phố; nhưng đó chỉ là 3 trong 12 con thôi, vai trò cũng thay đổi. Có phải đến lúc Việt Nam nên đổi mới 12 con giáp không nhỉ? Cập nhật cho phù hợp với cuộc sống hiện đại?


Nếu trước đây người dân hàng ngày tiếp xúc với con lợn, con trâu và con gà, thì bây giờ là các con… khác. Con Tivi. Con laptop. Con điều hòa. Con mô-tô và con ô-tô.

Dựa trên cuộc sống hiện đại của các gia đình người Việt, tôi đổi mới 12 con giáp như sau:
  • Xe máy
  • Máy giặt
  • Tivi
  • Laptop
  • Ô-tô
  • Điều hòa
  • DVD
  • Quạt điện
  • Tủ lạnh
  • Bàn là
  • Nồi cơm điện
  • Bếp gas

“Con” nào đi với năm nào tôi chưa quyết định. Việc xếp lại 12 con theo hình tròn rồi vẽ các đường chỉ ra mối liên hệ tôi cũng chưa kịp nghĩ. Có khi tôi sẽ phải thuê anh Ngô Bảo Châu làm mới có biểu đồ chuẩn.

Điều quan trọng là các thầy bói xem tuổi, xem duyên, vẫn dựa trên các yếu tố riêng của hai con giáp liên quan. Ví dụ, tính cách của Máy Giặt là luôn muốn giải quyết mọi vấn đề trong đời, mà phải giải quyết một cách trọn vẹn, khách quan, từ bẩn thành sạch. Bếp Gas hay tập trung vào việc sáng tạo; tình trạng bừa bộn, bẩn thỉu do việc sáng tạo đó gây ra thì Bếp Gas mặc kệ. Rất tiếc Máy Giặt sẽ rất khó giải quyết những hậu quả do Bếp Gas để lại (có ai cho chảo bẩn vào máy giặt đâu?) Vì vậy một người tuổi Máy Giặt nếu lấy một người tuổi Bếp Gas sẽ có cuộc hôn nhân không hạnh phúc lắm.

Tuy nhiên người tuổi Máy Giặt rất hợp với người tuổi Bàn Là. Cả hai đều thích “làm sạch làm đẹp”, nhưng không có mâu thuẫn trong việc hợp tác; một vấn đề, hai cách giải quyết bổ sung cho nhau. Họ sẽ làm việc cùng nhau, vì mục đích của nhau, nhưng không hề ảnh hưởng đến “bản quyền” của nhau. Một cuộc hôn nhân khá tuyệt vời và suôn sẻ - chỉ tội nghiệp cho con cái sau này bị giặt và là liên tục, lớn lên là phải gặp nhà tâm lý học.

Sẽ có trường hợp thầy bói bảo chắc chắn nên lấy hoặc nên bỏ. Cũng sẽ có trường hợp 50/50. Tivi hay thay đổi sở thích và lối sống, trong khi DVD chọn duy nhất một con đường và theo con đường ấy đến cùng. Mặt khác, DVD và Tivi có sự phối hợp nhất định, số phận chung. Nếu có một em tuổi Tivi muốn lấy một anh tuổi DVD tức thầy bói phải xem kỹ hơn. Nếu DVD và Tivi kết nối một cách hiệu quả, biết chia thời gian cho vừa, thì đó sẽ là cuộc hôn nhân đẹp. Còn nếu không thì tốt nhất em Tivi đó nên lấy anh Điều Hòa kia, xây tổ ấm vừa mát vừa đủ thứ giải trí.

Sẽ có những mối quan hệ “rõ ngời ngời”, không cần nhờ thầy bói xem, tự bói cho nhau được. Điều Hòa rõ ràng không hợp với Quạt Điện, sự cạnh tranh không lành mạnh. Quạt Điện sẽ mất tự tin khi luôn thấy Điều Hòa chạy vênh váo ở trên. Thêm vào đó, Quạt Điện có tư duy tiết kiệm, chịu khó hôm nay để ngày mai không chết. Điều hòa rất khác, tiêu tiền như không có ngày mai, tốn như đèn cồn. Tràn đầy mâu thuẫn.

Laptop và Xe Máy đẹp đôi hơn. Cả hai đều thích đi, không thích bị bó buộc, ghét đứng yên. Xe Máy có vai trò là đưa đến nơi hay; Laptop có vai trò là lưu lại những kỷ niệm đã có ở nơi hay đó.

Laptop yêu Tủ Lạnh là hỏng. (Các bạn có thể tự hiểu vì sao.) Ô-tô yêu Tủ Lạnh mới là vừa. Cả hai đều sống nội tâm, tránh không khí bên ngoài. Cả hai cũng đều rất “gia đình”. Với con trai, con gái tuổi Tủ Lạnh khá hấp dẫn, mở ra muốn lấy gì chả được, muốn cho gì chả được. (Tốt bụng quá còn gì!) Với con gái, con gái tuổi Ô-Tô hấp dẫn không kém - dù cho mưa, dù có gió có gió lạnh đầy, có tuyết bùn lầy... nhưng vẫn đi được siêu thị! Một sự kết hợp giữa mệnh điện và mệnh xăng khá trọn vẹn.

Ở miền Nam người ta có thể đổi Bàn Là thành Máy Ảnh Kỹ Thuật Số cho phong phú. (Miền Nam nói “bàn ủi” nhưng từ ủi nghe… ủi sập quá, mà thêm sự khác biệt văn hóa vậy cũng hay chứ!). Tôi đang ở ngoài Bắc nên chưa biết Máy Ảnh Kỹ Thuật Số của người Nam có những đặc điểm gì. Thôi, cứ cho là Máy Ảnh Kỹ Thuật Số nên lấy Nồi Cơm Điện cho xong. Tôi không biết vì sao. Tôi thích hình ảnh đó.

Hay tôi dừng bàn phím ở đây nhỉ. Đổi mới đến mấy tôi vẫn phải giữ chất mơ hồ để các thầy bói còn cơ hội làm ăn.

Joe

1 nhận xét:

  1. cái hình trên thấy ấn tượng thật, rất trừu tượng

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...