13.12.11

Vợ chồng ân ái càng nhiều, cãi nhau càng ít

Ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học đi sâu vào tầm quan trọng của tình dục trong đời sống vợ chồng. Khi đời sống tình dục của bạn viên mãn, mọi thứ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Vợ chồng ân ái càng nhiều, cãi nhau càng ít shopping entertainments
ảnh minh họa

Lợi cho sức khỏe, tốt cho hôn nhân
Với phụ nữ, nếu bạn muốn được chồng chia sẻ cởi mở và chăm sóc cho bạn tốt hơn, hãy tạo sự phong phú cho đời sống tình dục của hai vợ chồng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Queens ở Mỹ đã phát hiện các cặp vợ chồng quan hệ tình dục ba lần một tuần gặt hái được rất nhiều lợi ích. Khảo sát cho thấy sau khi ân ái, trong khoảng thời gian 48 tiếng đồng hồ, vợ chồng rất ít khi cãi nhau.
Nếu mỗi tuần có hai, ba lần quan hệ thì có thể cả tuần không cãi nhau. Nó còn giảm một nửa nguy cơ đau tim và đột quỵ ở nam giới. Các bà vợ thường cố gắng để chồng ăn tốt hơn và động viên chồng tập thể dục, đó là điều tốt. Nhưng không có chế độ ăn uống nào hoặc chạy bộ đều đặn vào buổi sáng có thể tốt bằng một đời sống tình dục lành mạnh và viên mãn.
Những lợi ích về thể chất: Nếu duy trì đời sống tình dục đều đặn sẽ giảm tỷ lệ tử vong, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và đau dạ dày, giảm nguy cơ bệnh tim, cải thiện khứu giác, điều hoà kinh nguyệt, giúp bạn ngủ tốt hơn, cải thiện tiêu hóa, làm giảm mức cholesterol, đốt cháy khoảng 200 calo trong 30 phút hoạt động tình dục.
Lợi ích về tinh thần: Nó làm cho người ta cảm thấy trẻ hơn, có thái độ tích cực hơn trong cuộc sống; giúp chúng ta bình tĩnh hơn, giảm cảm giác bất an; tăng tự tin; giảm trầm cảm; tăng cường trí nhớ. Theo đó não sẽ sản sinh ra kích thích tố làm tăng sự gắn bó tình cảm vợ chồng.
Bí quyết giữ đời sống tình dục luôn mê say và tươi mới
Tuy nhiên giữ được một mối quan hệ tình dục luôn mê say và tươi mới với người bạn đời sau nhiều năm chung sống là một trong những thách thức gay go nhất của hôn nhân. Những lời khuyên dưới đây được xem là bí quyết “bỏ túi” giúp mỗi cặp vợ chồng tự tạo sự phong phú cho cuộc sống gối chăn của mình.
Dành cho chuyện ái ân một vị trí xứng tầm với nó
Thật vô lý khi có nhiều đôi vợ chồng thừa nhận chuyện gối chăn là yếu tố quan trọng nhưng chỉ thỉnh thoảng mới dành cho nó độ 20 phút vào lúc cuối của một ngày làm việc mệt nhọc. Hầu hết chúng ta, ai cũng phải cùng một lúc đóng nhiều vai trò trong cuộc sống. Vai trò nào cũng đòi hỏi phải đầu tư thời gian và công sức. Vậy bạn phải phân phối như thế nào để việc ái ân không bị xếp ở hàng cuối cùng.
Bàn bạc với nhau đi tới một thoả thuận
Một trong những mâu thuẫn tình dục thường gặp nhất giữa vợ chồng là lúc người này muốn, người kia lại không muốn. Vì vậy vợ chồng nên bàn bạc thân mật, cởi mở với nhau. Nếu chàng biết rằng đêm nay nàng không muốn làm chuyện ấy vì lý do nào đó thì anh ta có thể nghỉ ngơi và đợi đến tối khác.
Người vợ tuy không thể làm chồng hài lòng nhưng vẫn âu yếm trao cho chồng một nụ hôn và hứa hẹn “để hôm khác” thì khó mà anh ta tự ái được. Tuyệt đối tránh cự tuyệt thẳng thừng vì làm như thế có thể khiến “khả năng đàn ông” của chàng xuống cấp dần. Hoặc tệ hơn là anh ta không thoả mãn được ở nhà lại đi tìm nơi khác.
Không đòi hỏi khi người kia đang bực mình.
Không có mối quan hệ nào hoàn hảo mà không có trục trặc. Đặc biệt là phụ nữ sẽ dị ứng chuyện gối chăn khi mới xảy ra xung đột. Nếu chồng cố tình, họ có thể cấm vận phòng the. Tốt nhất người chồng nên chờ sóng gió qua đi hãy giương buồm ra khơi.
Đi dạo cùng nhau
Có thể bạn nghĩ ở nhà nói chuyện cũng được. Nhưng bạn thử nhớ lại xem, có phải khi mới yêu nhau chúng ta thường cùng nhau tay trong tay đi dạo. Tại sao bây giờ không làm thế nữa? Đừng tiêu phí tất cả thời gian ở trên giường. Nó đúng là quan trọng thật nhưng vẫn cần có những lúc giao hoà với thiên nhiên để thật sự nói được với nhau về những điều thầm kín, những hy vọng và cả những âu lo
Làm sống lại trò chơi hò hẹn
Trước khi kết hôn, có phải bạn luôn có những cuộc hò hẹn thú vị ở đâu đó. Có khi cả buổi tối ngồi bên nhau trong khung cảnh lãng mạn và chính những cái đó nhen lên ngọn lửa yêu đương. Sao bây giờ bạn không thử hò hẹn với bạn đời xem?
Hãy tạo ra những bất ngờ
Nếu bất ngờ cả hai có cơ hội rời khỏi công việc trở về nhà sớm hơn mọi ngày để cùng làm một bữa ăn thịnh soạn và trò chuyện thoải mái thì đó chính là món quà vô giá mà bạn tặng cho nhau. Sẽ là một sự thay đổi kỳ diệu khi âu yếm nhau trong ánh sáng ban ngày. Bởi vì mọi khi công việc và con cái đã giam hãm bạn chỉ được yêu nhau trong bóng tối.
Không thích thì dừng ngay
Đôi khi người chồng hoặc vợ có thể cảm thấy khó chịu bởi những thói quen hoặc những cá tính của người kia. Chẳng hạn như miệng sặc mùi bia rượu, thịt chó. Quần áo lâu không thay. Tóc trơn vì sức quá nhiều dầu. Bạn nên xin lỗi và ngừng cuộc vui lại chứ đừng nín thở nghiến răng chịu trận. Tốt nhất là trung thực. Nên nói thật với nhau nếu bạn cảm thấy đau đớn khi quan hệ. Nhiều trường hợp cố chịu đựng không nói ra nên người kia không biết, có thể dẫn tới chứng “ác cảm tình dục”, chỉ nghĩ đến đã sợ.

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/

1 nhận xét:

  1. href="http://my.opera.com/whoiswho/albums/showpic.dml?album=309494&picture=4562803"

    Trả lờiXóa

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...