26.10.11

Rạn nứt tình cảm vì... giấc ngủ ;))


Đêm đầu tiên tôi và Mike, bạn trai ngủ chung một giường diễn ra cách đây 3 năm. Sau đó chúng tôi còn ngủ chung với nhau vài lần nữa nhưng 2 tháng sau đó thì tuyệt nhiên không còn nằm trên một giường. Và kết cục đáng buồn là chúng tôi chia tay. Có nhiều lý do giải thích cho chuyện này nhưng nguyên nhân lớn nhất bắt nguồn từ kiểu ngủ quái lạ của Mike.


Tôi vẫn nhớ như in mọi chuyện diễn ra thế nào. Lúc còn thức, Mike ôm tôi, để một tay cho tôi gối. Nhưng chỉ sau vài phút, khi bắt đầu chìm vào giấc ngủ, anh ta xoay người, rút tay khỏi đầu tôi và nằm úp mặt xuống gối, tay chân dang rộng, chiếm hết cả giường. Vài tiếng sau thì bắt đầu ngáy và thở to khiến tôi không tài nào ngủ được. Nhưng điều khó chịu nhất là Mike không bao giờ chịu dùng chăn khi đi ngủ. Trong khi với tôi, chăn là vật bất ly thân trên giường. Tôi bị mất ngủ thường xuyên từ đó.
Tư thế ngủ thể hiện mức độ tình cảm của hai người
Tư thế ngủ thể hiện mức độ tình cảm của hai người
Buổi sáng, tôi dậy khá sớm vì phải đi làm trước Mike. Ôi trời, vẫn nguyên tư thế nằm sấp, cứng đờ như khúc gỗ và cái gối ướt đẫm nước bọt. Dù cố gắng thế nào thì tôi vẫn không thể yêu nổi cái kiểu nằm ngủ bất trị của Mike. Có nhiều khi đang thiêm thiếp ngủ thì tôi giật mình tỉnh dậy vì bị cánh tay của Mike đập bốp vào mặt.
Chúng tôi đã nói chuyện với nhau vài lần về chuyện này. Mike cũng hứa sẽ sửa đổi nhưng mọi chuyện vẫn chẳng có gì thay đổi. Chúng tôi chia tay vì không chịu đựng được cách ngủ của nhau.
Câu chuyện giấc ngủ xem ra không chỉ đơn giản là trèo lên giường, nhắm mắt, tha lỏng cơ thể và chìm vào vô thức. Ngủ như thế nào còn cho thấy mức độ tình cảm mà hai người dành cho nhau. Thế mới có chuyện ghen bóng ghen gió của Paige, 40 tuổi khi bỗng dưng chồng cô chỉ thích ngủ kiểu "mỗi đứa một nơi". Ngày trước mới lấy nhau thì có sao đâu. Tự dưng dạo này đổ đốn, anh chồng chẳng thèm động chạm gì vào vợ, nằm tách biệt hẳn về một góc giường. Có lúc còn xoay người, nằm ngược đầu với vợ. Nhìn chồng như vậy, Paige sinh nghi rằng anh có người khác và không còn thiết tha gì với cô nữa. Cô đâm ra khó tính, cấm cảu và hay cãi vã với chồng.

Thật ra, mọi chuyện không nghiêm trọng như Paige nghĩ. Bởi theo các chuyên gia về sức khỏe thì con người không ai giữ nguyên một tư thế ngủ từ lúc sinh ra đến lúc chết đi. Vì vậy, việc một người đàn ông trung niên bỗng dưng vô thức hay có ý thức ngủ tách biệt với vợ cũng là chuyện bình thường. Khi thể trạng, tâm lý có nhiều thay đổi thì kéo theo đó là nhiều thay đổi trong hành vi, thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, nếu thấy chồng mình tự nhiên "lạnh nhạt" thì hãy ngầm hiểu rằng chàng muốn được tự do một chút, thoát khỏi áp lực tình dục một chút. Trừ phi có những dấu hiệu bất mãn hoặc đáng nghi khác thì hãy nói chuyện thẳng thắn với chàng để tìm hướng giải quyết.
Tiến sĩ Jeanne Bertoli, người chuyên nghiên cứu về các vấn đề hôn nhân, gia đình cho biết, giấc ngủ cũng góp phần quan trọng trong việc xây dựng hạnh phúc lứa đôi. Khi một trong hai người có kiểu ngủ "lạ đời", khiến người kia khó chịu thì cả hai bên cần trao đổi thẳng thắn và nỗ lực sửa đổi. Bởi "cảm giác thân mật, bình yên khi nằm bên cạnh người ấy có thể làm tăng độ mặn nồng cho mối quan hệ của hai bạn một cách tự nhiên mà nhiều khi bạn không ý thức được".
Tất nhiên, không có chuẩn mực hay phán xét đúng - sai trong chuyện ngủ nghê nhưng ngủ thế nào lại là một biểu hiện của ứng xử và trong một vài trường hợp còn biểu đạt thông điệp ngầm với đối tác. Một giấc ngủ sâu, đủ giấc đem lại tinh thần thư thái, sức khỏe tốt để làm việc, vui chơi và... yêu hết mình hơn.
Kha Di
nguồn: ngôi sao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...